Skip to main content

4 điều khi thiết kế cửa ra ban công bạn cần lưu ý

Không gian ban công, cửa ban công thường bị không ít các gia chủ “xem nhẹ” khi xây dựng ngôi nhà, công trình. Tuy nhiên, chúng lại đóng góp một vai trò không hề nhỏ trong công trình của bạn đâu nhé. Dưới đây là những sai lầm cần tránh khi thiết kế cửa ra ban công và ban công bạn có thể tham khảo nhé.

1, Bày biện quá nhiều vật dụng ở khu vực cửa ra ban công

Các thiết kế nội thất sẽ cần mang đến một không gian khu vực ban công tiện nghi nhất. Tuy nhiên, không vì vậy mà gia chủ có thể bày biện quá nhiều những vật dụng ở khu vực ban công và cửa ra vào ban công này.

Các bạn chỉ cần một vài chi tiết nội thất giúp tạo điểm nhấn cho không gian chẳng hạn như: bàn ghế, một chậu cây xanh,... Lúc này bạn đã có thể biến cho ban công ngôi nhà mình trở nên thư giãn hết sức tuyệt vời.

Việc bày biện quá nhiều những vật dụng sẽ khiến ban công trở nên lộn xộn và rối mắt.

2, Tránh trồng quá nhiều cây hoặc cây không phù hợp

Vì ban công thường là nơi tiếp xúc nhiều với ánh nắng và gió nên nơi lý tưởng để trồng cây xanh. Nhờ đó tạo ra một không gian sống gần gũi và đậm chất thiên nhiên. Tuy nhiên, nếu trồng quá nhiều xanh mà lại lựa chọn cây không phù hợp cũng là điều cần tránh.

Việc trồng quá nhiều cây xanh tại khu vực ban công, cửa ban công sẽ khiến thu hút cho các loại côn trùng, bò sát,... Chúng không chỉ gây mất vệ sinh mà còn có nguy cơ gây nhiễm những bệnh nguy hiểm cho con người.

Chính vì vậy, các bạn nên lưu ý lựa loại cây dễ trồng, và có thể chịu được ánh nắng tốt… Bên cạnh đó, chúng cũng kích thước vừa phải để có thể dễ dàng di chuyển, thay đổi vị trí khi cần thiết.

3, Cần trang bị hệ thống chiếu sáng tại ban công

Không gian ban công thường là nơi thu nhận được nguồn ánh sáng dồi dào vào ban ngày. Nên có không ít các gia đình chủ quan, bỏ qua việc trang bị hệ thống chiếu sáng cho không gian này.

Tuy nhiên, bạn cần biết rằng, khi trời tối ban công cũng rất cần một có nguồn sáng khác, nhờ đó chiếu sáng xung quanh.

Các gia chủ có thể tận dụng được nguồn ánh sáng đèn ở trong nhà chiếu ra ngoài. Các bạn có thể thiết kế bóng đèn theo một hướng sáng hợp lý và bao ra được ban công. Hoặc bạn cũng có thể lắp thiết bị chiếu sáng riêng tại ban công, tạo nên được sự lãng mạn cho chúng vào mỗi buổi tối.

4, Phụ kiện trang trí cho ban công, cửa ban công

Các bạn cũng có thể sử dụng những phụ kiện trang trí, qua đó điểm tô nên một không gian đẹp mắt. Vì vậy, các gia chủ cần chú ý và không nên bỏ qua phụ kiện trang trí không gian ban công.

Trên đây là những sai lầm cần tránh khi thiết kế cửa ra ban công và ban công bạn cần lưu ý. Hy vọng các bạn đã có thêm được những thông tin bổ ích và thú vị qua bài viết này.

Các bạn có nhu cầu tham khảo cửa thép vân gỗ làm cửa sổ có thể đến với Koffmann để tham khảo. Các bạn sẽ được tư vấn chi tiết để chọn lựa được sản phẩm phù hợp nhất với gia đình mình.


Comments

Popular posts from this blog

[Tư vấn]: Nhà có 2 cửa chính có tốt không?

Nhà có 2 cửa chính có tốt không đang là băn khoăn của rất nhiều các gia chủ. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết được điều này cụ thể, chi tiết và chính xác nhất. Các bạn đang băn khoăn có thể cùng Koffmann, tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé! Thông thường một ngôi nhà có thể có 2 cửa chính hay 1 cửa chính và 1 cửa phụ. Trong đó việc thiết kế nhà có 2 cửa chính cũng được không ít gia chủ chọn lựa. Vậy nhà có 2 cửa chính có thực tốt không, có gây ảnh hưởng gì không? Theo các chuyên gia phong thủy, gia chủ nên phân cụ thể cửa chính và cửa phụ của ngôi nhà. Và các bạn cũng chỉ nên thiết kế duy nhất 1 bộ cửa chính cho mái ấm của gia đình mình. Bên cạnh đó, bạn cần lưu ý thiết kế cửa chính có kích cỡ lớn nhất và là lối vào nhà chính. Những cửa khách như cửa cổng, cửa thông phòng, cửa ban công… đều chỉ là cửa phụ. Các bạn cũng cần lưu ý về ở hướng và kích thước của cửa chính của ngôi nhà mình. Nhờ đó, ngôi nhà của gia đình bạn sẽ có thể thu hút và giữ lại được vượng khí. Việc kiêng kỵ nhà mở

Lý do nên chọn cửa 1 cánh làm cửa sau nhà?

Cửa sau nhà của các gia đình cũng ngày một  được các gia chủ ngày một trú trọng hơn. Trong đó những sản phẩm cửa 1 cánh thường được sử dụng làm cửa sau nhà của các gia đình. Vậy tại sao nên chọn những cửa 1 cánh thép vân gỗ làm cửa sau nhà ? Cửa sau nhà dù không có vai trò quan trọng như cửa chính, cửa phòng khách hay thông phòng, cửa mặt tiền... Tuy nhiên, chúng cũng có một vai trò không kém phần quan trọng với ngôi nhà của các gia đình. Vì chúng góp phần tạo nên sự tiện nghi, thẩm mỹ của các công trình, ngôi nhà bạn. Chính do đó, việc chọn loại cửa sau nhà nào cho phù hợp, thẩm mỹ, phong thủy là điều được nhiều qua chủ quan tâm. Trong đó, các mẫu cửa 1 cánh đẹp đang được các gia chủ Việt ưa chuộng hơn hết sử dụng cho không gian này. - Những mẫu cửa 1 cánh được thiết kế với kích thước vừa phải, không quá nhỏ, không quá lớn. Nhờ đó cũng sẽ giúp cho ngôi nhà có thể giữ lại được những vượng khí, đồng thời thải loại đi những hung khí (khí không tốt) hiệu quả. Nhờ đó giúp cho gia chủ cùng

3 cách hạn chế tác hại cửa phòng ngủ đối diện cửa chính

Như đã nói, cửa phòng ngủ đối diện cửa chính có thể gây nên những tác động tiêu cực. Vâỵ có những cách nào có thể hạn chế được những tác động tiêu cực của thiết kế này gây nên. Dưới đây là những cách hạn chế tác hại cửa phòng ngủ đối diện cửa chính bạn có thể tham khảo. Phong thủy của cửa ngôi nhà có thể gây nên những tác động đến đời sống của các gia đình. Nên làm sao để hạn chế được tác hại của thiết kế không đúng phong thủy rất được quan tâm.  Trong đó, thiết kế cửa phòng ngủ đối diện cửa chính là một điều được nhiều gia chủ quan tâm. Theo phong thủy, có 3 cách để giúp hóa giải không gian cửa phòng ngủ đối diện cửa chính như: 1, Đổi hướng của cửa phòng ngủ Thay đổi hướng của cửa phòng ngủ là phương pháp hữu hiệu nhất để hóa giải tình trạng này. Các bạn sẽ có thể bịt cửa cũ của căn phòng ngủ và sau đó mở một lối cửa mới là tốt nhất. Cụ thể, các bạn cần lưu ý hướng cửa mới cần phù hợp với chủ nhân của căn phòng. Nhờ đó, bạn sẽ có thể tránh cửa phòng ngủ đối diện cửa ch