Skip to main content

6 điều về phong thủy cửa phòng ngủ kiêng kỵ bạn cần biết

Phòng ngủ chính là không gian để cho các thành viên trong gia đình nghỉ ngơi, lấy lại năng lượng. Hơn nữa, thiết kế nội thất, cửa phòng ngủ có thể ảnh hưởng đến giấc ngủ, sức khỏe của gia chủ cùng người thân. Do đó, bạn cần tránh 6 điều phong thủy cửa phòng ngủ dưới đây.

Từ xưa đến nay, việc kiến thiết cửa phòng ngủ luôn được các gia chủ quan tâm và coi trọng. Vì bên cạnh tính thẩm mỹ, chúng còn có thể ảnh hưởng đến giấc ngủ của mỗi người. Do đó, theo các chuyên gia của cửa thép vân gỗ Koffmann khi thiết kế cửa cho không gian này bạn cần tránh một số những điều dưới đây.


1. Tránh không để cửa phòng ngủ đối diện cửa chính

Phòng ngủ là không giản để cả nhà nghỉ ngơi, quây quần và cần mang lại cảm giác yên bình, thoải mái nhất. Trong khi đó, cửa chính lại là nơi ngược lại, luôn tấp nập vì có nhiều người thường xuyên ra vào.


Do đó, cần tránh thiết kế cửa phòng ngủ đối diện với cửa chính để đảm bảo sự yên tĩnh cho phòng ngủ. Qua đó mang đến cho người ngủ những giấc ngủ yên bình cùng mổ sức khỏe dồi dào.


2. Tránh thiết kế cửa phòng ngủ đối diện nhà vệ sinh

Nhà vệ sinh, nhà tắm là nơi không thực sự sạch sẽ và tích tụ nhiều vi khuẩn. Mặt khác đây cũng là nơi có thể phát sinh ra những điều không may mắn, xui xẻo.

Do đó, cửa phòng ngủ đối diện với nhà vệ sinh sẽ không hợp phong thủy và dễ gây ra các bệnh, thậm chí khiến tiền bạc bị thất thoát. Chính vì vậy, các gia chủ nên tuyệt đối không thiết kế cửa vệ sinh đối diện với cửa phòng ngủ.


3. Kích thước cửa phòng ngủ phù hợp

Các bạn cần lựa chọn kích thước cửa phòng ngủ phù hợp với phong thủy và công năng. Chúng không được quá nhỏ, nhờ đó sẽ có thể giúp đảm bảo cho việc đi lại, di chuyển được dễ dàng.


Bên cạnh đó cũng giúp cho các nguồn năng lượng lưu thông vào phòng được tốt nhất. Nhưng cửa phòng cũng không nên quá to để đảm bảo được sự cân đối và giữ lại vượng khí, tài lộc.


4. Cửa phòng ngủ có màu sắc theo phong thủy

Dựa theo phong cách trang trí nhà, mệnh của gia chủ mà bạn có thể chọn các màu sắc cửa phòng ngủ. Với gam màu trắng sẽ phù hợp với phong cách trang trí theo phong cách hiện đại đơn giản. Chúng cũng mang đến hiệu ứng phong thủy tốt, giúp cải thiện độ sáng của căn phòng.

Màu gỗ sẽ là lựa chọn tuyệt vời cho những bạn thích trang trí theo phong cách mộc mạc, gần gũi. Chúng cũng mang đến nét đơn giản nhưng vẫn đầy sự quyến rũ cho không gian phòng ngủ.


5. Họa tiết cửa phòng ngủ phù hợp theo phong thủy

Với cánh cửa phòng ngủ đẹp, các gia chủ sẽ có thể chạm khắc hoa văn đơn giản và hợp phong thủy. Phù hợp nhất là những hoa văn có dạng chữ nhật hoặc hình tròn. Vì chúng thể hiện sự đoàn kết cũng như hòa thuận của gia đình.


Các bạn lưu ý không nên chọn các mẫu hoa văn quá dườm dà, góc cạnh. Vì chúng sẽ dễ dẫn đến xung đột, sự bất hòa không đáng có giữa những thành viên trong gia đình.

6. Không để cửa phòng ngủ đối diện với gương

Gương chiếu vào cửa phòng ngủ sẽ thật sự gây nên những điều bất tiện. Do người khác sẽ có thể nhìn thấy hoạt động của bạn trong phòng mà có thể bạn không biết.


Bên cạnh đó, gương có tác dụng phản chiếu, và sẽ sẽ ngăn chặn tài vận, mang những vận may tốt ra đi. Điều đó cũng có thể gây bất lợi về sức khỏe cho những người sinh hoạt trong căn phòng đó.

Trên đây chính là 6 điều phong thủy cửa phòng ngủ kiêng kỵ bạn cần biết. Hi vọng những gì chúng tôi nên trên đã giúp cho bạn có thêm thông tin bổ ích và xây dựng nên được phòng ngủ hoàn hảo nhất.


>>> Xem thêm:

Cửa phòng ngủ đối diện nhà vệ sinh có sao không?



Comments

Popular posts from this blog

[Tư vấn]: Nhà có 2 cửa chính có tốt không?

Nhà có 2 cửa chính có tốt không đang là băn khoăn của rất nhiều các gia chủ. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết được điều này cụ thể, chi tiết và chính xác nhất. Các bạn đang băn khoăn có thể cùng Koffmann, tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé! Thông thường một ngôi nhà có thể có 2 cửa chính hay 1 cửa chính và 1 cửa phụ. Trong đó việc thiết kế nhà có 2 cửa chính cũng được không ít gia chủ chọn lựa. Vậy nhà có 2 cửa chính có thực tốt không, có gây ảnh hưởng gì không? Theo các chuyên gia phong thủy, gia chủ nên phân cụ thể cửa chính và cửa phụ của ngôi nhà. Và các bạn cũng chỉ nên thiết kế duy nhất 1 bộ cửa chính cho mái ấm của gia đình mình. Bên cạnh đó, bạn cần lưu ý thiết kế cửa chính có kích cỡ lớn nhất và là lối vào nhà chính. Những cửa khách như cửa cổng, cửa thông phòng, cửa ban công… đều chỉ là cửa phụ. Các bạn cũng cần lưu ý về ở hướng và kích thước của cửa chính của ngôi nhà mình. Nhờ đó, ngôi nhà của gia đình bạn sẽ có thể thu hút và giữ lại được vượng khí. Việc kiêng kỵ nhà mở

Lý do nên chọn cửa 1 cánh làm cửa sau nhà?

Cửa sau nhà của các gia đình cũng ngày một  được các gia chủ ngày một trú trọng hơn. Trong đó những sản phẩm cửa 1 cánh thường được sử dụng làm cửa sau nhà của các gia đình. Vậy tại sao nên chọn những cửa 1 cánh thép vân gỗ làm cửa sau nhà ? Cửa sau nhà dù không có vai trò quan trọng như cửa chính, cửa phòng khách hay thông phòng, cửa mặt tiền... Tuy nhiên, chúng cũng có một vai trò không kém phần quan trọng với ngôi nhà của các gia đình. Vì chúng góp phần tạo nên sự tiện nghi, thẩm mỹ của các công trình, ngôi nhà bạn. Chính do đó, việc chọn loại cửa sau nhà nào cho phù hợp, thẩm mỹ, phong thủy là điều được nhiều qua chủ quan tâm. Trong đó, các mẫu cửa 1 cánh đẹp đang được các gia chủ Việt ưa chuộng hơn hết sử dụng cho không gian này. - Những mẫu cửa 1 cánh được thiết kế với kích thước vừa phải, không quá nhỏ, không quá lớn. Nhờ đó cũng sẽ giúp cho ngôi nhà có thể giữ lại được những vượng khí, đồng thời thải loại đi những hung khí (khí không tốt) hiệu quả. Nhờ đó giúp cho gia chủ cùng

3 cách hạn chế tác hại cửa phòng ngủ đối diện cửa chính

Như đã nói, cửa phòng ngủ đối diện cửa chính có thể gây nên những tác động tiêu cực. Vâỵ có những cách nào có thể hạn chế được những tác động tiêu cực của thiết kế này gây nên. Dưới đây là những cách hạn chế tác hại cửa phòng ngủ đối diện cửa chính bạn có thể tham khảo. Phong thủy của cửa ngôi nhà có thể gây nên những tác động đến đời sống của các gia đình. Nên làm sao để hạn chế được tác hại của thiết kế không đúng phong thủy rất được quan tâm.  Trong đó, thiết kế cửa phòng ngủ đối diện cửa chính là một điều được nhiều gia chủ quan tâm. Theo phong thủy, có 3 cách để giúp hóa giải không gian cửa phòng ngủ đối diện cửa chính như: 1, Đổi hướng của cửa phòng ngủ Thay đổi hướng của cửa phòng ngủ là phương pháp hữu hiệu nhất để hóa giải tình trạng này. Các bạn sẽ có thể bịt cửa cũ của căn phòng ngủ và sau đó mở một lối cửa mới là tốt nhất. Cụ thể, các bạn cần lưu ý hướng cửa mới cần phù hợp với chủ nhân của căn phòng. Nhờ đó, bạn sẽ có thể tránh cửa phòng ngủ đối diện cửa ch