Skip to main content

Bất ngờ về ưu nhược điểm cửa sổ 4 cánh bằng gỗ

Ngoài cửa đi chính hay còn gọi là cửa mặt tiền thì cửa sổ cũng rất quan trọng trong thiết kế ngôi nhà. Nó không chỉ góp phần làm tăng vẻ đẹp cho ngôi nhà mà còn rất nhiều tác dụng khác như cung cấp ánh sáng, không khí cho phòng, chống trộm,… Một mẫu cửa gắn bó với mọi nhà ở Việt Nam trong thời gian dài trước đây chính là cửa sổ 4 cánh bằng gỗ. Tuy nhiên, loại cửa nào cũng phải có ưu nhược điểm và cửa gỗ cũng không ngoại lệ. Vậy ưu nhược điểm của cửa sổ 4 cánh bằng gỗ là gì? Hãy cùng Cửa thép vân gỗ Koffmann tìm hiểu về mẫu cửa này nhé.

Ưu điểm của cửa sổ 4 cánh bằng gỗ

Trước tiên chúng ta phải nói đến những ưu điểm vượt trội của cửa sổ 4 cánh bằng gỗ mà khó mẫu cửa nào có thể có được.

Tính thẩm mỹ cao

Xét về tính thẩm mỹ thì khó có mẫu cửa nào có thể sánh được với cửa gỗ tự nhiên. Từ xưa đến nay, gỗ luôn là một loại cây quý hiếm, đặc biệt là gỗ Hương, Căm Xe, Chiu Liu, Pơ mu,… Gỗ xuất hiện từ khá lâu đời và các sản phẩm từ gỗ cũng từ đó mà ra đời. Cửa gỗ tự nhiên mang đến cho không gian vẻ đẹp sang trọng và đẳng cấp, đồng thời nó mang nét đẹp rất tự nhiên, gần gũi thiên nhiên, bắt mắt và cuốn hút người nhìn với những đường vân gỗ sống động, chân thực.

Chắc chắn

Gỗ tự nhiên cứng đanh thép cộng thêm trọng lượng lớn giúp tạo nên một cánh cửa vững chắc và bền chặt. Đặc biệt với mẫu cửa sổ 4 cánh, sự liên kết thành khối giữa các cánh là rất quan trọng, khi đóng mở hoặc chịu tác động mạnh sẽ không tạo ra tiếng ồn hoặc bị gãy lẫy, bung bản lề. Một số mẫu cửa sổ nhôm kính có trọng lượng nhẹ, kém chất lượng khi gió thổi mạnh sẽ khiến cửa va đập và dễ bị bung bản lề hay vỡ kính gây nguy hiểm.
Ưu và nhược điểm của cửa sổ 4 cánh bằng gỗ

An toàn

Trong các mẫu cửa thì có lẽ cửa gỗ là mẫu cửa ít có khả năng phá hủy và đột nhập nhất bởi sự chắc chắn của nó. Nếu có thì đó là do bạn lựa chọn sai loại khóa hoặc lắp khóa không đúng kỹ thuật khiến dễ dàng bị bẻ gãy. Cửa gỗ sẽ giúp đảm bảo sự riêng tư trong phòng đồng thời chống trộm.

Cách âm, cách nhiệt

Gỗ là vật có khả năng cách âm và cách nhiệt tốt hơn sắt, thép, nhựa nên cửa 4 cánh bằng gỗ rất phù hợp lắp đặt ở các phòng ngủ, phòng sách, phòng làm việc,… những nơi cần sự riêng tư, đặc biệt ở thành thị. Cửa gỗ sẽ giúp bạn giảm thiểu tối đa những tiếng ồn ào, náo động xung quanh và không bị làm phiền.

Diện tích rộng, đón ánh nắng và không khí

Cửa sổ 4 cánh sẽ giúp bạn có thêm nhiều không khí và ánh sáng vào phòng, đặc biệt rất cần thiết đối với những phòng ngủ. Mỗi sáng thức dậy, ánh mặt trời lúc bình minh rọi vào sẽ khiến bạn cảm giác thoải mái và dễ chịu hơn. Những buổi tối mùa hè nóng nực, cửa 4 cánh sẽ giúp căn phòng của bạn thoáng khí và mát mẻ hơn.

Nhược điểm của cửa sổ 4 cánh bằng gỗ

Có rất nhiều những ưu điểm nhưng chúng ta cũng không thể phủ nhận hoàn toàn nhược điểm của cửa gỗ.

Dễ bị tác động bởi thời tiết – Tuổi thọ không cao

Một nhược điểm lớn nhất của gỗ tự nhiên mà ai cũng phải thừa nhận đó là nó sẽ bị ảnh hưởng rất nhiều dưới tác động của thời tiết. Cửa sẽ bị mối mọt, mục nát nếu bị thấm nước, hắt mưa hay trở nên biến dạng, cong vênh, co ngót, rạn nứt nếu gặp sự thay đổi đột ngột của thời tiết theo quy luật vật lý. Điều này khiến tuổi thọ của cửa giảm đi đáng kể so với cửa thép giả gỗ.
Ưu và nhược điểm của cửa sổ 4 cánh bằng gỗ

Trọng lượng nặng

Đây vừa là một ưu điểm nhưng cũng là nhược điểm của cửa sổ 4 cánh bằng gỗ. Mặc dù giúp cánh cửa chắc chắn, không bị gió tác động nhưng việc đóng mở sẽ trở nên khó khăn, đặc biệt là cửa sổ ở tầng cao khi gặp lực cản của gió.

Giá thành cao

Gỗ là một loại thực vật quý hiếm nên giá thành của cửa sổ 4 cánh bằng gỗ cao là điều có thể hiểu được. Để làm nên một cánh cửa hoàn chỉnh có không biết bao nhiêu cây gỗ đã bị đốn gục. Hiện nay, giá cửa gỗ tự nhiên dao động từ 2.000.000 – 3.000.000đ.
Nguồn: http://koffmann.vn/cua-so-4-canh-bang-go.html

Comments

Popular posts from this blog

[Tư vấn]: Nhà có 2 cửa chính có tốt không?

Nhà có 2 cửa chính có tốt không đang là băn khoăn của rất nhiều các gia chủ. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết được điều này cụ thể, chi tiết và chính xác nhất. Các bạn đang băn khoăn có thể cùng Koffmann, tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé! Thông thường một ngôi nhà có thể có 2 cửa chính hay 1 cửa chính và 1 cửa phụ. Trong đó việc thiết kế nhà có 2 cửa chính cũng được không ít gia chủ chọn lựa. Vậy nhà có 2 cửa chính có thực tốt không, có gây ảnh hưởng gì không? Theo các chuyên gia phong thủy, gia chủ nên phân cụ thể cửa chính và cửa phụ của ngôi nhà. Và các bạn cũng chỉ nên thiết kế duy nhất 1 bộ cửa chính cho mái ấm của gia đình mình. Bên cạnh đó, bạn cần lưu ý thiết kế cửa chính có kích cỡ lớn nhất và là lối vào nhà chính. Những cửa khách như cửa cổng, cửa thông phòng, cửa ban công… đều chỉ là cửa phụ. Các bạn cũng cần lưu ý về ở hướng và kích thước của cửa chính của ngôi nhà mình. Nhờ đó, ngôi nhà của gia đình bạn sẽ có thể thu hút và giữ lại được vượng khí. Việc kiêng kỵ nhà mở

Lý do nên chọn cửa 1 cánh làm cửa sau nhà?

Cửa sau nhà của các gia đình cũng ngày một  được các gia chủ ngày một trú trọng hơn. Trong đó những sản phẩm cửa 1 cánh thường được sử dụng làm cửa sau nhà của các gia đình. Vậy tại sao nên chọn những cửa 1 cánh thép vân gỗ làm cửa sau nhà ? Cửa sau nhà dù không có vai trò quan trọng như cửa chính, cửa phòng khách hay thông phòng, cửa mặt tiền... Tuy nhiên, chúng cũng có một vai trò không kém phần quan trọng với ngôi nhà của các gia đình. Vì chúng góp phần tạo nên sự tiện nghi, thẩm mỹ của các công trình, ngôi nhà bạn. Chính do đó, việc chọn loại cửa sau nhà nào cho phù hợp, thẩm mỹ, phong thủy là điều được nhiều qua chủ quan tâm. Trong đó, các mẫu cửa 1 cánh đẹp đang được các gia chủ Việt ưa chuộng hơn hết sử dụng cho không gian này. - Những mẫu cửa 1 cánh được thiết kế với kích thước vừa phải, không quá nhỏ, không quá lớn. Nhờ đó cũng sẽ giúp cho ngôi nhà có thể giữ lại được những vượng khí, đồng thời thải loại đi những hung khí (khí không tốt) hiệu quả. Nhờ đó giúp cho gia chủ cùng

3 cách hạn chế tác hại cửa phòng ngủ đối diện cửa chính

Như đã nói, cửa phòng ngủ đối diện cửa chính có thể gây nên những tác động tiêu cực. Vâỵ có những cách nào có thể hạn chế được những tác động tiêu cực của thiết kế này gây nên. Dưới đây là những cách hạn chế tác hại cửa phòng ngủ đối diện cửa chính bạn có thể tham khảo. Phong thủy của cửa ngôi nhà có thể gây nên những tác động đến đời sống của các gia đình. Nên làm sao để hạn chế được tác hại của thiết kế không đúng phong thủy rất được quan tâm.  Trong đó, thiết kế cửa phòng ngủ đối diện cửa chính là một điều được nhiều gia chủ quan tâm. Theo phong thủy, có 3 cách để giúp hóa giải không gian cửa phòng ngủ đối diện cửa chính như: 1, Đổi hướng của cửa phòng ngủ Thay đổi hướng của cửa phòng ngủ là phương pháp hữu hiệu nhất để hóa giải tình trạng này. Các bạn sẽ có thể bịt cửa cũ của căn phòng ngủ và sau đó mở một lối cửa mới là tốt nhất. Cụ thể, các bạn cần lưu ý hướng cửa mới cần phù hợp với chủ nhân của căn phòng. Nhờ đó, bạn sẽ có thể tránh cửa phòng ngủ đối diện cửa ch